Home Chuyện Lạ Có Thật “Nướng” toàn thân trên lửa

“Nướng” toàn thân trên lửa

Một tu sĩ 80 tuổi có thể hơ người trên lửa mà không hề bị tấy đỏ hay bỏng rộp.

Dù đã 80 tuổi, nhưng một tu sĩ Ấn Độ không chỉ có khả năng dội liên tiếp 9 vại sữa đang sôi sùng sục lên người, dùng tay không vớt bánh đang chiên trong những chảo ngập dầu, mà còn có thể hơ người trên lửa mà cơ thể vẫn hoàn toàn bình thường, không hề bị tấy đỏ hay bỏng rộp.

Ông cụ đang hơ mình trên lửa cháy rừng rực mà không hề hấn gì
27 lít sữa sôi đổ lên cơ thể mình trần
Hàng năm cứ vào dịp tháng 10, người dân thành phố Varanasi, một trung tâm văn hóa và tôn giáo lớn ở Bắc Ấn Độ lại háo hức chờ đợi màn trình diễn độc nhất vô nhị của một vị tu sĩ 80 tuổi, làm nghề tráng bánh. Lý do ông cụ không tiết lộ danh tính của mình là vì không muốn trở nên nổi tiếng.
Với ông, những tiết mục đặc sắc này nhằm đóng góp vào Lễ hội Varanasi hàng năm, thể hiện tấm lòng yêu quê hương đất nước, và sự tôn sùng các vị thần. Lễ hội Navaratri (nghĩa là chín buổi tối; Nava = 9, Ratri = Buổi tối) được ca tụng tán dương với người cầu nguyện và niềm vui tươi trong những ngày đầu của mùa thu và mùa xuân.
Thời điểm này là thời gian cho con người ta quay trở lại nơi chính mình với căn nguyên của sự sống. Suốt thời gian này của sự biến đổi, thiên nhiên vạn vật đã lột lớp da cũ kỹ để thay vào chiếc áo mới.
Để chuẩn bị cho nghi lễ này, ban tổ chức sẽ chuẩn bị 9 chiếc vại bằng đất nung (tượng trưng cho 9 nữ thần) có dung tích khoảng 3 lít, đựng đầy sữa. Mỗi vại được trang trí bằng một vòng hoa màu vàng rực (màu vàng trong văn hóa Ấn Độ biểu tượng của sự tôn nghiêm, trang trọng và may mắn). Sau đó, người ta xếp những viên đá tạo thành 9 cái bếp hình tròn, rồi đổ đầy than củi đang cháy vào những bếp đó.
Những vại sữa được đặt lên bếp đun cho đến khi sủi bọt sôi sùng sục. Khi những vại sữa vừa sôi, cũng là lúc vị lão tu sĩ hoàn thành xong những nghi lễ cúng tế thiêng liêng trong đền Dugra. Bên ngoài phía trước của đền, quần chúng nhân dân đã đứng chật kín để có thể mục sở thị màn biểu diễn được chờ đợi nhất.
Mình ở trần, đeo tràng hoa vàng ở cổ, người quấn chiếc khăn trắng, ông cụ rảo bước nhanh như một tráng sĩ khỏe mạnh đến gần những bình sữa đang sôi trên bếp được đặt thẳng hàng trước cửa đền.
Tay không, ông cụ vục vào một vại sữa đang sôi, té một ít sữa ra để rửa tay cho sạch sẽ như một nghi thức. Không để mọi người phải chờ đợi lâu, nhanh như cắt, ông cụ lần lượt cầm lấy 9 vại sữa nóng cả trăm độ C, giơ lên cao và đổ thẳng từ đầu xuống chân.
Màn biểu diễn độc đáo này, ông cụ dễ dàng thực hiện trong vài giây tích tắc. Sữa nóng chảy xuống khắp người ông cụ và bốc khói nghi ngút. Kết quả thật ngạc nhiên là dù đổ sữa đun sôi vào đầu và toàn thân, da ông cụ vẫn không có bất cứ dấu hiệu nào của việc bị bỏng như đỏ rộp hay ngứa rát. 9 vại, mỗi vại chứa khoảng 3 lít sữa, vậy là tổng cộng 27 lít sữa sôi đổ lên cơ thể mình trần của vị tu sĩ 80 tuổi này.
Nhưng ông cụ vẫn khỏe mạnh, đi lại, vận động bình thường và thản nhiên như thể vừa mới tắm nước ấm vào mùa đông, nước lạnh vào mùa hè.
"Nướng" toàn thân trên lửa
Rồi như để chứng tỏ cho đông đảo mọi người thấy da của mình còn chịu đựng được nhiệt độ cao hơn thế, vị tu sĩ lại tiếp tục biểu diễn thêm một màn ngoạn mục nữa. Ông cụ đến bên một chảo dầu sôi sủi tăm đang dùng để rán bánh Puris, một loại bánh của Ấn Độ làm từ bột mỳ có hình tròn, rồi vục bàn tay không vào chảo để vớt bánh.
Vớt bánh xong, ông cụ cầm những chiếc bánh vẫn còn nóng rát, mang ngay vào đền và để lên khu tượng thờ của các nữ thần. Ông cụ tiếp tục dùng tay không vớt bánh như vậy cho đến khi hết sạch mấy chục chiếc bánh Puris đang rán trong chảo dầu sôi.
Chưa dừng lại đó. Một tay cầm chiếc gậy gỗ làm từ đoạn thân cây, một tay ông cụ chống chiếc gậy sang bên kia đống lửa. Rồi ông cụ từ từ choãi người, dựa vào cây gậy. Đến khi này, toàn cơ thể của ông cụ đã bắc ngang, phần bụng đã chạm sát ngọn lửa đang cháy rừng rực.
"Nướng" toàn thân trên lửa, Phi thường - kỳ quặc, nuong toan than tren lua,chuyen la,ky nhan nuong minh tren lua,chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,tin tuc
Vị tu sĩ 80 tuổi lần lượt dội 9 bình sữa sôi lên người.
Ẩn số
Trước đó, sách kỷ lục Guiness của thế giới cũng công nhận khả năng đặc biệt của  một người đàn ông Thái Lan đã dùng tay không nhặt được 20 miếng gà rán khỏi chảo dầu sôi 480 độ C trong một phút.
Đầu bếp Kann Trichan (một đầu bếp người Thái) có bí danh “bàn tay siêu đẳng” có thể dùng tay không để rang cơm, rán gà và nhiều việc khác. Sục hai tay không vào chảo dầu sôi, đầu bếp Kann vớt ra các miếng gà rán trước sự sửng sốt của người xem. Bằng cách nào đó, ông Kann lại không bị thương – không bỏng, không phồng rộp.
Trong khi khả năng của vị lão tu sĩ 80 tuổi trên hay anh Kann vẫn là câu hỏi khó với những nhà khoa học, thì rất nhiều người dân Ấn Độ đã tin rằng chính nữ thần ở đền Durga đã hóa thân và mang đến cho con người những khả năng thần kỳ. Theo quan điểm này thì tai nạn bỏng, bị thương tích thực ra là một hiện tượng phụ thuộc hoàn toàn vào tâm lý.
Trong những lúc thần kinh rơi vào tình trạng lâng lâng, bị “say”, xung quanh cơ thể con người có thể sẽ xuất hiện một trường vật chất đặc biệt. Chưa ai tìm hiểu được các tính chất vật lý của trường này ra sao nhưng nó có tác dụng bảo vệ cơ thể trước sức nóng của ngọn lửa hay dầu sôi.
Có thể trường vật chất đặc biệt đã làm cho thời gian trong cơ thể chạy nhanh hơn và vì thế khả năng tỏa nhiệt cao hơn hấp thụ nhiệt nên những phần được trường bao bọc rất “kỵ” nhiệt độ nóng tới mức nung chảy.
Theo Ngân Hà (An ninh thủ đô)
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận